Trang chủ > Sức Khỏe Sinh Sản >

Những lưu ý khi sinh ở phụ nữ

Sức khỏe phụ nữ sau khi sinh

Đối với mỗi người phụ nữ, niềm mong mỏi lớn nhất của họ có lẽ là lập gia đình, được sinh con và nuôi dưỡng con cái khôn lớn cùng với gia đình nhỏ của mình. Đó là một điều mong muốn thiêng liêng nhưng đó cũng là một cuộc hành trình dài đối với người phụ nữ. Tuy nhiên, bản thân họ cũng cần phải biết cách tự chăm sóc bản thân mình để đảm bảo sức khỏe của cái mình sau này phải thật tốt . Hôm nay, người viết muốn chia sẻ với đọc giả về sức khỏe người phụ nữ sau khi sinh và các cách để giải quyết những vấn để xảy ra sau khi sinh của người phụ nữ.

1.      Hiện tượng sản dịch

Sản dịch hay còn gọi là hiện tượng chảy máu sau khi sổ nhanh của người phụ nữ. Sản dịch thường ra nhiều trong những giờ đầu lúc sinh và dần dần hết khi kết thúc quá trình sinh con. Tuy nhiên, trường hợp sản dịch ra ít hoặc không ra là bất bình thường. Lý do là vì nếu dịch ra ít hoặc không ra thì tử cung của người phụ nữ khó co lại và dễ bị nhiễm trùng máu ở hậu sản.

Cách khắc phục: Cách duy nhất là sản phụ nên nghỉ ngơi và nằm bất động từ 8-10 giờ sau khi sinh để hồi phục lại sức khỏe. Nếu là mổ đẻ thì thời gian sẽ kéo dài hơn và thậm chí có thể lên đến 20 tiếng.

Sau thời kì trên, sản phụ cần duy trì hoạt động từ từ trở lại để giúp cơ thể bình phục. Nếu như ra quá nhiều máu hoặc quá nhanh thì nguy cơ xảy ra băng huyết là rất cao. Cần phải gặp bác sĩ để tư vấn và điều trị.

2.      Một số hiện tượng nguy hiểm cần chú ý sau khi sinh

Những hiện tượng đó được liệt kê ra như sau:

+ Ngất, bất tinh

+ Ra máu nhiều, máu dạng đỏ tươi kèm theo cục đông máu

+ Đau bụng dữ dội

+ Nôn ói, tiêu chảy

+ Máu và dịch tiết âm đạo có mùi hôi

+ Vết mổ sưng đau, rỉ máu

+ Có nước tiểu, phân chảy từ âm đạo

+ Người mệt mỏi, da xám, mặt nhợt nhạt

Những trường hợp kể trên có thể xảy ra sau khi sinh và được các bác sĩ tại bệnh viện điều trị. Ngoài ra, tâm lý người sản phụ cũng có thể bị ảnh hưởng sau khi sinh. Chẳng hạn như họ dễ thay đổi cảm xúc, dễ xúc động, lúc vui lúc buồn lẫn lộn, rất dễ cáu (thường xảy ra), biếng ăn, mệt mỏi và khó ngủ… Những lúc này, gia đình là chỗ dựa vững chắc nhất của người phụ nữ và người chồng nếu hiểu và thông cảm được khó khăn mà người phụ nữ trải qua sau khi sinh thì chắc chắn rằng vấn đề này có thể được giải quyết ổn thỏa.

3.      Chăm sóc bầu vú

Chắc chắn rằng càng về cuối giai đoạn mang thai thì người phụ nữ càng có nhiều sữa để cho con bú, nhưng lúc đó không nên nặn sữa bởi nó ảnh hưởng đến quá trình phát triển của hai nhi, dẫn đến đẻ non.

Sau khi sinh khoảng 3 ngày, người phụ nữ bất đầu có nhiều sữa chất lượng và nếu xuất hiện trường hợp bị cứng tắc, trẻ em bú sẽ hết dần. Và để giảm đau, các phương pháp như massage bầu vú, tắm vòi sen, dùng đèn hồng ngoại chiếu và xoa nhẹ nhàng lên bầu vú cũng rất có hiệu quả.

Cho đến nay, khoa học đã chỉ ra rằng nuôi còn bằng sữa mẹ tốt không gì bằng bởi sữa mẹ không chỉ cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho con mà còn tăng cường sức đề chống lại bệnh tật, thậm chí sữa mẹ có khả năng kháng lại mạnh mẽ cả căn bệnh HIV.

4.      Chăm sóc vùng kín

Để giúp dạ con nhanh chóng bình thường trở lại thì người phụ nữ nên thường vệ sinh vùng âm đạo của mình thường xuyên, đi đứng nhẹ nhàng. Sau 20 ngày đến 1 tháng sau, nếu giữ vệ sinh vùng âm đạo của mình ổn định thì dạ con sẽ trở lại bình thường.

Có rất nhiều cách để chăm sóc, giữ vệ sinh vùng kín như đeo băng, thay băng, giữ gìn âm đạo luôn sạch sẽ, khô ráo, nên tăng cường hoạt động, tránh nằm nhiều.

Sau khi sinh có thể tắm gội bình thường, không nên ngâm dưới ao hồ hay trong bồn tắm, nên có lịch sinh hoạt, nghỉ ngơi điều độ, thích hợp.

Ngoài ra, sau khi sinh các chị em phụ nữ nên sử dụng lá tắm thuốc của người dao đỏ. Đây là một sản phẩm có chất lượng rất tốt và có địa chỉ bán trên toàn quốc. Lá thuốc tắm này có tác dụng giúp khí huyết lưu thông, tạo thơm, tẩy uế, phục hồi sức khoẻ nhanh, phòng tránh sản hậu, sản mòn, tái tạo cơ địa tốt giúp mau thu gọn trạng thái xồ xề. Đối với phụ nữ sinh mổ thì khi tắm không nên để nước vào vết mổ.

>> các bạn xem thêm về lá tắm thuốc người dao đỏ tại: http://duoctruongxuan.vn/chi-tiet-san-pham/la-tam-thuoc-nguoi-dao-do-chua-dau-nhuc-xuong-goi-1kg-0--156.html

 

Một số thảo dược quý tốt cho sức khỏe

 

 

cà gai leo

 

giải độc gan, bảo vệ gan cao atiso đà lạt thanh nhiệt, bảo vệ gan dây thìa canh hỗ trợ điều trị tiểu đường

 

chè đắng cao bằng

 

hạ men gan, bảo vệ gan giảo cổ  lam giảm chelestorol hiệu quả cây mật gấu điều trị xương khớp gout

 

thang thuốc amakong

 

bổ thận tráng dương tâm sen,tim sen an thần, dễ ngủ nụ tam thất phòng bệnh ung thư, an thần

 

nấm linh chi

 

phòng ngừa ung thư ba kích tím bổ thận, tráng dương hoa nhài thanh nhiệt, mát gan

 

hoa atiso 

 

điều trị nóng trong hoa cúc an thần, chữa mất ngủ cao chè vằng lợi sữa, chống viêm

 



Các Tin khác

THỐNG KÊ

Đang truy cập: 4

Lượt truy cập: 7885422

MST: 0105405902
Sở KHĐT TP. Hà Nội cấp ngày 13/7/2011


 
CÔNG TY CỔ PHẦN TRÀ THẢO DƯỢC TRƯỜNG XUÂN

www.duoctruongxuan.vn

 Hà Nội:

Trụ sở chính: Phòng 310 nhà 7, tập thể Đại học Thủy Lợi, phường Trung Liệt, quận Đống Đa.

Showroom:    Số 36 ngõ 165 phố Chùa Bộc, quận Đống Đa

Tel: (04) 3564 0311- (04) 3546 3412         Mobi: 0984 795 198 - 0978 491 908

Hồ Chí Minh:

58A Trần Văn Dư, phường 13, quận Tân Bình

Tel: (08) 3556 4352                          Tel: 0984 806 876

Mua bán giảo cổ lam Sapa, nấm linh chi, diệp hạ châu, hoa tam thất, amakong uy tín. chất lượng cao